คลังบทความของบล็อก

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

ดอกไม้ประจำชาติ บอสเนียและเฮอร์เซโก

ขอบคุณภาพ วิกิพีเดีย
*
*
ดอกไม้ชนิดนี้ค้นพบและมีอยู่ที่ บอสเนียและเฮอร์เซโก บอสเนียและเฮอร์เซโก BOSNIA AND HERZEGOVINA และเป็นแหล่งกำเนิดคือที่นี้เช่นกัน น่าจะเป็นดอกไม้ ประจำชาติของ บอสเนียและเฮอร์เซโก BOSNIA AND HERZEGOVINA อย่างแน่นอน
*
*

บอสเนียและเฮอร์เซโก BOSNIA AND HERZEGOVINA

บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา (อังกฤษ: Bosnia and Herzegovina; บอสเนีย: Bosna i Hercegovina) บางครั้งย่อเป็น Bosnia, BiH, БиХ เป็นประเทศบอลข่านตะวันตกที่มีภูเขามาก เมืองหลวงชื่อซาราเยโว เดิมเป็นหนึ่งในหกสาธารณรัฐของอดีตยูโกสลาเวีย ได้รับเอกราชในสงครามยูโกสลาเวียในช่วงทศวรรษ 1990 และเนื่องจากข้อตกลงเดย์ตัน จึงเป็นรัฐในอารักขาของชุมชนนานาชาติ ปกครองโดยตัวแทนระดับสูงที่เลือกโดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ


Lilium bosniacum เป็นดอกลิลลี่พื้นเมืองที่บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา มันยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อลิลลี่สีทอง (บอสเนียโครเอเชีย: Zlatni ljiljan) และบอสเนียลิลี่ (บอสเนียโครเอเชีย: Bosanski ljiljan)


ลิลลี่สีทองเป็นสัญลักษณ์ของอาณาจักรบอสเนียและบอสเนีย เสื้อแขนของสมาชิกบ้านKotromanićจักรพรรดิแห่งยุคบอสเนียและดินแดนโดยรอบประกอบด้วยดอกลิลลี่สีทองหกดอกอยู่บนพื้นหลังสีฟ้าพร้อมกับริบบิ้นสีขาว


The Golden Lily is a symbol of the Bosnian Kingdom and Bosnia. The Coat of arms used by the members of the House of Kotromanić, sovereigns of medieval Bosnia and the surrounding lands, consisted of six golden lilies on a blue background with a white ribbon.


Lilium bosniacum Beck จาก Fritsch 1909 หมวด 3b Syn .: L. carniolicum var. bosniacum

หลอดไฟ: ไข่ขาว, เส้นผ่าศูนย์กลาง 6-7 ซม., สีเหลือง

ต้นขั้ว: 30-90 ซม.

ใบ: กระจัดกระจายหนาแน่นเรียงรายไปด้วยปลายแหลมโค้งขึ้นและแคบลงมีขอบขนเล็กน้อย

ดอกไม้: 1-6 ใน raceme, สัปหงก, หอม Tepals ปฏิวัติอย่างรุนแรง, รูปร่างแบบฉบับของเติร์กแบบฝา, เนื้อสัมผัสคล้ายขี้ผึ้ง, สีเหลืองถึงสีส้มไม่มีจุด, ~ 6 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง เมล็ดที่มีการงอกของลำไส้ที่ล่าช้า เวลาออกดอก ~ กรกฎาคม 2n = 24

แหล่งกำเนิดสินค้า: บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา
*
*
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี